RLSA Là gì ?
RLSA's cho phép các nhà quảng cáo thực hiện điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo của họ,dựa trên một một người dùng trước đây đã từng truy cập vào web( hoạt ứng dụng
) của họ và các trang mà người dùng đã xem.
RLSA's có thể được dùng trong 2 cách :
- Điều chỉnh giá thầu trên các nhóm quảng cáo của bạn cho người dùng ( danh sách tiếp thị ),người đang tiềm kiếm trên Google bằng cách sử dụng từ khóa mà bạn đang đấu thầu.
- Thiết lập các nhóm quảng cáo tiềm kiếm để kích hoạt và hiển thị quảng cáo nếu người dùng có trong Danh Sách Tiếp Thị Lại của bạn và đang tiềm kiếm với từ khóa bạn đang đấu thầu.
Điều khiến chúng ta nhầm lẫn đầu tiên có vẻ là tên "Danh Sách Tiếp Thị Lại " có vẻ như quá trùng lặp làm chúng ta khó hiểu về sự giống nhau về ý nghĩ với Tiếp Thị Hiển Thị Truyền Thống, và điểm chung duy nhất có lẽ chỉ là cả 2 đều dùng COOKIES để theo dõi người dùng và thêm chúng vào danh sách sử dụng của nhà quảng cáo.Nhưng cách sử dụng danh sách này là hoàn toàn khác nhau.
* Những lợi ích của việc sử dụng RLSA
Với RLSA's bạn có thể chỉnh chiến dịch tiềm kiếm tốt hơn với việc nhắm mục tiêu người dùng có trình độ và những người đã biết về trang web của bạn.Khi bạn làm tốt, RLSA's giúp bạn giảm chi tiêu quảng cáo,tăng tỉ lệ chuyển đổi và cuối cùng là ROI tốt hơn.
MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC CHO VIỆC SỬ DỤNG DANH SÁCH TIẾP THỊ LẠI CHO QUẢNG CÁO TÌM KIẾM
PHẦN I : HIỂN
THỊ QUẢNG CÁO CHO NGƯỜI DÙNG ĐÃ TRUY CẬP VÀO MỘT TRANG TRÊN TRANG WEB CỦA BẠN.
Chiến lược này làm việc bằng cách chỉ cho phép các từ khóa và quảng cáo chỉ được kích hoạt khi người tiềm kiếm trên google cũng là một thành viên trong nhóm danh sách tiếp thị lại của bạn.Danh sách này có thể là ai trong những người đã truy cập trang web của bạn,hoặt khách hàng truy cập một trang cụ thể,như các chiến lược dưới đây chứng minh :
#1: Tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của bạn dù là nhỏ nhất
ADWORDs có thể rất tốn kém đối với các doanh nghiệp nhỏ,và nếu bạn có ngân sách thực sự nhỏ,chắc chắn rằng bạn sẽ không đạt được kết quả như mong muốn,và rất tốn thời gian cho việc tối ưu chiến dịch của bạn.
Bằng cách sử dụng RLSAs, bạn có thể "chọn" để chỉ có quảng cáo tìm kiếm của bạn cho thấy những người dùng đã truy cập trang web của bạn.Điều này có nghĩa là ngân sách nhỏ của bạn sẽ kéo dài lâu hơn rất nhiều so với các quảng cáo tìm kiếm tiêu chuẩn, bởi vì người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn có khả năng là một khách hàng có trình độ khi họ đã nhận thức được thương hiệu của bạn khi trước đó đã từng ghé thăm trang web
Bạn cần ít nhất 1.000 thành viên trên danh sách tiếp thị lại để được sử dụng trên mạng tìm kiếm, Có nghĩa là bạn cần mức độ viếng thăm 1.000 lượt người truy cập hoặc cao hơn trên trang web của bạn trong khung thời gian mà bạn sử dụng cho danh sách tiếp thị của bạn.
Hãy xem trong tài khoản Google Analytics của bạn và xem bao nhiêu ngày nó thường đạt được 1.000 khách truy cập (không phải các phiên, nhưng là du khách duy nhất).Sau đó bạn nên thiết lặp Danh Sách Tiếp Thị Lại ít nhất là trong khoản thời gian này.
#2: Đầu thầu với những điều khoản chung chung hơn nhưng chỉ sử dụng với những người có trình độ nhất
Với RLSAs bạn có thể làm giảm nguy cơ của đấu thầu trên các từ khóa chung chung hơn vì khán giả của bạn có đủ điều kiện hơn.
VD : Một cửa hàng bán mỹ phẩm"Chanel" , nhưng không bán quần áo Chanel , có thể tránh đấu thầu trên các thuật ngữ "Chanel" bởi vì nó quá mơ hồ và có thể là một người nào đó tìm kiếm bất cứ điều gì liên quan đến Chanel, từ quần áo đến đồ trang sức hay mỹ phẩm.
Với RLSAs họ có thể đưa thuật ngữ này trong nhóm quảng cáo riêng của mình và áp dụng một danh sách tiếp thị lại có người dùng đã truy cập vào trang mỹ phẩm Chanel trên trang web của họ, do đó, nó chỉ hiển thị quảng cáo khi người dùng đang tìm kiếm người đã có mặt trên danh sách đó
Điều này có nghĩa rằng thuật ngữ này sẽ chỉ được kích hoạt khi người dùng có một số lợi ích về trình độ trong mỹ phẩm Chanel, được chứng minh vì trước đó họ đã truy cập trang mỹ phẩm Chanel trên trang web của nhà quảng cáo.
Kết quả :
Đối với chiến lược này, tôi khuyên bạn nên tạo một chiến dịch hoàn toàn riêng biệt và kiểm tra tất cả các điều khoản chung chung hơn của bạn trong nhóm quảng cáo của mình như bình thường, do đó bạn có thể có toàn quyền kiểm soát chi tiêu quảng cáo và hiệu suất của người khách này sẽ không có nhiều tác động trên các chiến dịch hiện tại của bạn.
#3 : Thử Nghiệm Chiến Dịch Thương Hiệu
.Đây là ý tưởng nếu chiến dịch của bạn là tập trung đặc biệt vào việc hướng tới khách hàng mới, như bạn có thể cô lập các thương hiệu dành cho người dùng mới. Đương nhiên, chiến lược này có thể không thấy nhiều chuyển đổi trực tiếp do như khi bạn chạy một chiến dịch thương hiệu mà không RLSAs, bởi vì nhiều người sử dụng sẽ tìm kiếm thương hiệu của bạn khi quay lại trang web của bạn để mua, nhưng đó là một cách để biện minh cho một chiến dịch thương hiệu nếu khách hàng của bạn không quan tâm đến việc sử dụng chi tiêu quảng cáo để đưa người dùng trở lại cho các trang web thông qua tìm kiếm thương hiệu PPC.
#4 : Upsell để người dùng chuyển đổi
Có những lần có thể bạn không muốn quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể trên trang web của mình. đặc biệt các sản phẩm lợi nhuận lợi nhuận thấp, chuyển đổi kém tự nhiên, hoặc tốt hơn là nhóm sản phẩm dịch vụ có tỉ lệ khách hàng quay lại cao.
VD : Các nhà bán lẽ điện thoại không muốn quảng cáo một dòng sản phẩm điện thoại nào đó của họ vì có thể đó là sản phẩm có lợi nhuận không cao.
Sử dụng RLSA's có thể duy trì quảng cáo với chi phí thấp hơn về các sản phẩm này,bằng cách chỉ hiển thị quảng cáo khi Khách hàng tiềm kiếm là thành viên trong Danh Sách Tiếp Thị Lại - những người mua hàng trên web của họ..
Lưu ý : Đây là một chiến lược quang trọng trong Remarketing bạn có thể áp dụng để kiểm soát chặt chẽ chi tiêu quảng cáo của bạn.
#5 Chỉnh sửa văn bản và trang đích cho người dùng hiện tại
Một trong những lợi ích lớn nhất của RLSAs là bạn có thể chỉnh sửa văn bản quảng cáo của bạn dựa vào việc người dùng đã truy cập trang web của bạn, hoặc thậm chí hoàn tất mua bán.
Nếu bạn có một danh sách tiếp thị lại cho người sử dụng đã hoàn tất mua hoặc tải về một cái gì đó từ web của bạn, bạn có thể lặp lại chiến dịch tìm kiếm hiện tại của bạn để nhắm mục tiêu chỉ những người đã hoàn tất mua bán, và chỉnh sửa văn bản quảng cáo của bạn trong chiến dịch đó để cụ thể cho khách hàng hiện tại. VD : cung cấp cho họ giảm 5% ĐƠN HÀNG tiếp theo của họ.
Trong ví dụ này, chúng tôi sử dụng RLSAs để hiển thị một số quảng cáo của chúng tôi hướng đến những người dùng đã tải xuống , vì vậy chúng tôi có thể chỉnh các văn bản quảng cáo để nói lời cảm ơn và cung cấp cho họ một kiểm toán PPC miễn phí như là một cách để "cám dỗ" họ trở lại trang web của chúng tôi và bắt đầu một cuộc trò chuyện với chúng tôi: Theo Headstream
LƯU Ý :
Để chiến lược này có hiệu quả bạn cần phải lặp lại các chiến dịch tìm kiếm hiện tại của bạn như mô tả ở trên, và áp dụng quảng cáo chỉ hiển thị cho người dùng trên các danh sách đối tượng (mục tiêu và thiết lập giá thầu). Chỉnh sửa văn bản quảng cáo của bạn trong nhóm quảng cáo của chiến dịch đó như "một lời nhắn" bạn muốn gửi đến người dùng hiện tại của bạn.
Sau đó bạn cần phải loại trừ danh sách đối tượng này từ chiến dịch hiện hành cũ của bạn, vì vậy các chiến dịch của bạn không có bất kỳ sự chồng chéo của khán giả. Khi bạn lần đầu tiên thực hiện thay đổi này, tôi muốn khuyên bạn nên cố gắng áp dụng trên một chiến dịch chuyển đổi nhỏ đầu tiên, vì vậy bạn có thể thấy hiệu lực trước khi bạn quyết định thực hiện nó trên chiến dịch lớn với toàn bộ tài khoản.
Bạn có thể tham khảo các mẫu Landing Page dựa trên phần mềm Unbouce
#6 : Loại trừ người dùng đã chuyển đổi
Với chiến lược này,áp dụng cho các doanh nghiệp đã duy trì mối quan hệ khách hàng và họ đã quá biết về doanh nghiệp của bạn.
VD1 : Một công ty cung cấp dịch vụ Digital Marketing có thể họ không muốn hiển thị quảng cáo cho các khách hàng hiện tại đang dùng dịch vụ của họ.
VD2: Các nhà cung cấp phần mềm, họ sẽ không muốn hiển thị quảng cáo cho các khách hàng đã tải về và mua phần mềm của họ nửa, vì chắc chắn rằng có lẽ chẳng ai trong họ muốn tải hoạt mua lai phần mềm đó thêm lần nửa.
Để áp dụng chiến lược này bạn chỉ cần loại trừ các đối tượng trong conversion thank-you page.
#7 : Đấu giá về đối thủ cạnh tranh chỉ khi người dùng đã truy cập trang web của bạn
Điều này có nghĩa là bạn biết thương hiệu của bạn có thể gắn liền cho quyết định mua hàng của họ và bạn có thể đảm bảo bạn luôn trong tâm trí của họ khi họ so sánh mua sắm với các thương hiệu khác.
#1: Tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của bạn dù là nhỏ nhất
ADWORDs có thể rất tốn kém đối với các doanh nghiệp nhỏ,và nếu bạn có ngân sách thực sự nhỏ,chắc chắn rằng bạn sẽ không đạt được kết quả như mong muốn,và rất tốn thời gian cho việc tối ưu chiến dịch của bạn.
Bằng cách sử dụng RLSAs, bạn có thể "chọn" để chỉ có quảng cáo tìm kiếm của bạn cho thấy những người dùng đã truy cập trang web của bạn.Điều này có nghĩa là ngân sách nhỏ của bạn sẽ kéo dài lâu hơn rất nhiều so với các quảng cáo tìm kiếm tiêu chuẩn, bởi vì người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn có khả năng là một khách hàng có trình độ khi họ đã nhận thức được thương hiệu của bạn khi trước đó đã từng ghé thăm trang web
Bạn cần ít nhất 1.000 thành viên trên danh sách tiếp thị lại để được sử dụng trên mạng tìm kiếm, Có nghĩa là bạn cần mức độ viếng thăm 1.000 lượt người truy cập hoặc cao hơn trên trang web của bạn trong khung thời gian mà bạn sử dụng cho danh sách tiếp thị của bạn.
Hãy xem trong tài khoản Google Analytics của bạn và xem bao nhiêu ngày nó thường đạt được 1.000 khách truy cập (không phải các phiên, nhưng là du khách duy nhất).Sau đó bạn nên thiết lặp Danh Sách Tiếp Thị Lại ít nhất là trong khoản thời gian này.
#2: Đầu thầu với những điều khoản chung chung hơn nhưng chỉ sử dụng với những người có trình độ nhất
Với RLSAs bạn có thể làm giảm nguy cơ của đấu thầu trên các từ khóa chung chung hơn vì khán giả của bạn có đủ điều kiện hơn.
VD : Một cửa hàng bán mỹ phẩm"Chanel" , nhưng không bán quần áo Chanel , có thể tránh đấu thầu trên các thuật ngữ "Chanel" bởi vì nó quá mơ hồ và có thể là một người nào đó tìm kiếm bất cứ điều gì liên quan đến Chanel, từ quần áo đến đồ trang sức hay mỹ phẩm.
Với RLSAs họ có thể đưa thuật ngữ này trong nhóm quảng cáo riêng của mình và áp dụng một danh sách tiếp thị lại có người dùng đã truy cập vào trang mỹ phẩm Chanel trên trang web của họ, do đó, nó chỉ hiển thị quảng cáo khi người dùng đang tìm kiếm người đã có mặt trên danh sách đó
Điều này có nghĩa rằng thuật ngữ này sẽ chỉ được kích hoạt khi người dùng có một số lợi ích về trình độ trong mỹ phẩm Chanel, được chứng minh vì trước đó họ đã truy cập trang mỹ phẩm Chanel trên trang web của nhà quảng cáo.
Kết quả :
- Giam chi tiêu quảng cáo
- Tăng khả năng mở rộng chiến dịch
- Xem được khả năng người dùng này có khả năng chuyển đổi thực tế hay không !
Đối với chiến lược này, tôi khuyên bạn nên tạo một chiến dịch hoàn toàn riêng biệt và kiểm tra tất cả các điều khoản chung chung hơn của bạn trong nhóm quảng cáo của mình như bình thường, do đó bạn có thể có toàn quyền kiểm soát chi tiêu quảng cáo và hiệu suất của người khách này sẽ không có nhiều tác động trên các chiến dịch hiện tại của bạn.
#3 : Thử Nghiệm Chiến Dịch Thương Hiệu
.Đây là ý tưởng nếu chiến dịch của bạn là tập trung đặc biệt vào việc hướng tới khách hàng mới, như bạn có thể cô lập các thương hiệu dành cho người dùng mới. Đương nhiên, chiến lược này có thể không thấy nhiều chuyển đổi trực tiếp do như khi bạn chạy một chiến dịch thương hiệu mà không RLSAs, bởi vì nhiều người sử dụng sẽ tìm kiếm thương hiệu của bạn khi quay lại trang web của bạn để mua, nhưng đó là một cách để biện minh cho một chiến dịch thương hiệu nếu khách hàng của bạn không quan tâm đến việc sử dụng chi tiêu quảng cáo để đưa người dùng trở lại cho các trang web thông qua tìm kiếm thương hiệu PPC.
#4 : Upsell để người dùng chuyển đổi
Có những lần có thể bạn không muốn quảng cáo cho các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể trên trang web của mình. đặc biệt các sản phẩm lợi nhuận lợi nhuận thấp, chuyển đổi kém tự nhiên, hoặc tốt hơn là nhóm sản phẩm dịch vụ có tỉ lệ khách hàng quay lại cao.
VD : Các nhà bán lẽ điện thoại không muốn quảng cáo một dòng sản phẩm điện thoại nào đó của họ vì có thể đó là sản phẩm có lợi nhuận không cao.
Sử dụng RLSA's có thể duy trì quảng cáo với chi phí thấp hơn về các sản phẩm này,bằng cách chỉ hiển thị quảng cáo khi Khách hàng tiềm kiếm là thành viên trong Danh Sách Tiếp Thị Lại - những người mua hàng trên web của họ..
Lưu ý : Đây là một chiến lược quang trọng trong Remarketing bạn có thể áp dụng để kiểm soát chặt chẽ chi tiêu quảng cáo của bạn.
#5 Chỉnh sửa văn bản và trang đích cho người dùng hiện tại
Một trong những lợi ích lớn nhất của RLSAs là bạn có thể chỉnh sửa văn bản quảng cáo của bạn dựa vào việc người dùng đã truy cập trang web của bạn, hoặc thậm chí hoàn tất mua bán.
Nếu bạn có một danh sách tiếp thị lại cho người sử dụng đã hoàn tất mua hoặc tải về một cái gì đó từ web của bạn, bạn có thể lặp lại chiến dịch tìm kiếm hiện tại của bạn để nhắm mục tiêu chỉ những người đã hoàn tất mua bán, và chỉnh sửa văn bản quảng cáo của bạn trong chiến dịch đó để cụ thể cho khách hàng hiện tại. VD : cung cấp cho họ giảm 5% ĐƠN HÀNG tiếp theo của họ.
Trong ví dụ này, chúng tôi sử dụng RLSAs để hiển thị một số quảng cáo của chúng tôi hướng đến những người dùng đã tải xuống , vì vậy chúng tôi có thể chỉnh các văn bản quảng cáo để nói lời cảm ơn và cung cấp cho họ một kiểm toán PPC miễn phí như là một cách để "cám dỗ" họ trở lại trang web của chúng tôi và bắt đầu một cuộc trò chuyện với chúng tôi: Theo Headstream
LƯU Ý :
Để chiến lược này có hiệu quả bạn cần phải lặp lại các chiến dịch tìm kiếm hiện tại của bạn như mô tả ở trên, và áp dụng quảng cáo chỉ hiển thị cho người dùng trên các danh sách đối tượng (mục tiêu và thiết lập giá thầu). Chỉnh sửa văn bản quảng cáo của bạn trong nhóm quảng cáo của chiến dịch đó như "một lời nhắn" bạn muốn gửi đến người dùng hiện tại của bạn.
Sau đó bạn cần phải loại trừ danh sách đối tượng này từ chiến dịch hiện hành cũ của bạn, vì vậy các chiến dịch của bạn không có bất kỳ sự chồng chéo của khán giả. Khi bạn lần đầu tiên thực hiện thay đổi này, tôi muốn khuyên bạn nên cố gắng áp dụng trên một chiến dịch chuyển đổi nhỏ đầu tiên, vì vậy bạn có thể thấy hiệu lực trước khi bạn quyết định thực hiện nó trên chiến dịch lớn với toàn bộ tài khoản.
Bạn có thể tham khảo các mẫu Landing Page dựa trên phần mềm Unbouce
#6 : Loại trừ người dùng đã chuyển đổi
Với chiến lược này,áp dụng cho các doanh nghiệp đã duy trì mối quan hệ khách hàng và họ đã quá biết về doanh nghiệp của bạn.
VD1 : Một công ty cung cấp dịch vụ Digital Marketing có thể họ không muốn hiển thị quảng cáo cho các khách hàng hiện tại đang dùng dịch vụ của họ.
VD2: Các nhà cung cấp phần mềm, họ sẽ không muốn hiển thị quảng cáo cho các khách hàng đã tải về và mua phần mềm của họ nửa, vì chắc chắn rằng có lẽ chẳng ai trong họ muốn tải hoạt mua lai phần mềm đó thêm lần nửa.
Để áp dụng chiến lược này bạn chỉ cần loại trừ các đối tượng trong conversion thank-you page.
#7 : Đấu giá về đối thủ cạnh tranh chỉ khi người dùng đã truy cập trang web của bạn
Đấu thầu tên đối thủ cạnh tranh đôi khi có thể có được kết quả tuyệt vời nếu nó được thực hiện một cách chiến lược. Sử dụng RLSAs bạn có thể tạo ra một chiến dịch mà bạn đặt giá thầu trên tên thương hiệu của đối thủ, nhưng quảng cáo chỉ hiển thị khi người dùng đang tìm kiếm người có trên Danh Sách Tiếp Thị Lại của bạn là những người dùng trước đó đã truy cập trang web .
PHẦN II : THỰC
HIỆN ĐIỀU CHỈNH GIÁ THẦU CHO KHÁCH HÀNG
RLSA CỦA BẠN
#1 : Tăng giá thầu cho các khách hàng đặc biệt
VD1 : nếu bạn đang chạy một chiến dịch với một người dùng đã vào trang giời thiệu của bạn nhưng không thực hiện các mẫu điền form,bạn có thể trả giá cao hơn 10% cho người dùng này nhằm mục đích "dụ dỗ " họ trở lại để hoàn thành việc thực hiện form theo mong muốn của bạn.
VD2: Đối với các nhà bán lẽ thương mại điện tử bạn cũng có thể làm tương tự khi khách hàng vào thăm gian hàng của bạn nhưng không thực hiện mua hàng.
Bạn cũng có thể sử dụng danh sách dựa trên khi người dùng truy cập các trang cụ thể trên trang web của bạn. Ví dụ, nếu ai đó làm cho việc mua hàng từ một cửa hàng hoa trực tuyến xung quanh Ngày của Mẹ, các nhà quảng cáo có thể muốn trả giá cho những người xung quanh dịp lễ khác khi họ có thể được tìm kiếm để thực hiện một mua hoa. Danh sách này sẽ được tạo ra bằng cách sử dụng tùy chọn gọi là "Visitors of a Page During Specific Dates' 'Khách truy cập của trang Trong Ngày cụ thể' . Hãy nhớ rằng không giống như tiếp thị truyền thống, danh sách được tạo để sử dụng với RLSAs chỉ có thể có thời gian tối đa là 180 ngày .
#2 : Giam giá thầu cho các khách hàng không mang lại giá trị cho bạn
VD : Một nhà cung cấp phần mềm chỉ muốn giảm hồ sơ khách hàng đã tải về phần mềm của họ ,chứ không phải muốn loại trừ hoàn toàn đối tượng này.
Đối với chiến lược này, bạn nên áp dụng các danh sách đối tượng như bình thường (bằng cách sử dụng tùy chọn giá thầu chỉ nhắm mục tiêu) "using the bid-only targeting option"
#3 : Sử dụng dữ liệu RLSA trong chiến lược giá thầu tự động dựa vào chuyển đổi của bạn
3. Nhấp vào nút +Remarketing List màu đỏ
VD2: Đối với các nhà bán lẽ thương mại điện tử bạn cũng có thể làm tương tự khi khách hàng vào thăm gian hàng của bạn nhưng không thực hiện mua hàng.
Bạn cũng có thể sử dụng danh sách dựa trên khi người dùng truy cập các trang cụ thể trên trang web của bạn. Ví dụ, nếu ai đó làm cho việc mua hàng từ một cửa hàng hoa trực tuyến xung quanh Ngày của Mẹ, các nhà quảng cáo có thể muốn trả giá cho những người xung quanh dịp lễ khác khi họ có thể được tìm kiếm để thực hiện một mua hoa. Danh sách này sẽ được tạo ra bằng cách sử dụng tùy chọn gọi là "Visitors of a Page During Specific Dates' 'Khách truy cập của trang Trong Ngày cụ thể' . Hãy nhớ rằng không giống như tiếp thị truyền thống, danh sách được tạo để sử dụng với RLSAs chỉ có thể có thời gian tối đa là 180 ngày .
#2 : Giam giá thầu cho các khách hàng không mang lại giá trị cho bạn
VD : Một nhà cung cấp phần mềm chỉ muốn giảm hồ sơ khách hàng đã tải về phần mềm của họ ,chứ không phải muốn loại trừ hoàn toàn đối tượng này.
Đối với chiến lược này, bạn nên áp dụng các danh sách đối tượng như bình thường (bằng cách sử dụng tùy chọn giá thầu chỉ nhắm mục tiêu) "using the bid-only targeting option"
#3 : Sử dụng dữ liệu RLSA trong chiến lược giá thầu tự động dựa vào chuyển đổi của bạn
Trở lại trong tháng 6 năm 2014, AdWords thông báo rằng nếu bạn có danh sách đối tượng vào chiến dịch tìm kiếm của bạn, và sử dụng các chiến lược đấu thầu tự động chuyển đổi tập trung, hiệu suất chuyển đổi dự đoán của các danh sách đối tượng sẽ được đưa vào tài khoản khi chiến lược đấu thầu tự động tính toán giá thầu của bạn.
Bằng cách cung cấp AdWords với dữ liệu bổ sung này để sử dụng khi quyết định giá thầu của bạn, bạn đang cho phép các chiến lược giá thầu tự động có tính chiến lược hơn mà thực sự có thể giúp chuyển đổi tăng thêm.
PHẦN III : HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN RLSA's TRONG GOOGLE ADWORDS
1.Cập nhật các bảo mật của bạn và chính sách COOKIES
Như với tất cả các Remarrketing, bạn phải cập nhật chính sách bảo mật của bạn hoặc Chính sách Cookie trên trang web của bạn để khai báo việc sử dụng cookie DoubleClick.
Bạn có thể tìm thấy nguyên tắc của Google vào những gì nêu trong chính sách của mình ở đây
2.Thêm Mã code Remarketing từ ADWORDS vào trong web của bạn
RLSAs hiện yêu cầu mã code remarketing AdWords hơn là mã code Remarketing Google Analytics. Đó là hoàn toàn tốt để có cả hai bộ mã tiếp thị chạy cùng với nhau.
- Đăng nhập vào tài khoản AdWords
- Đến Shared Library
3.Click vào " Audiences"
4. vào thẻ "Remarrketing tag"
5.Vào SET UP
6. Nhấp vào "View AdWords Tag for Websites" và sao chép mã xuất hiện trong hộp để bạn có nó sẵn sàng để dán vào các trang web của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các tùy chọn để gửi email mã để phát triển web của bạn trực tiếp. Nếu bạn muốn thêm mã để ứng dụng của bạn cũng vậy, bạn sẽ cần phải làm các bước sau và chọn View Audience Tracking ID for Mobile Apps.
7. Bây giờ bạn cần phải dán mã này vào mỗi trang của trang web của bạn (bao gồm các trang xác nhận chuyển đổi) trước thẻ </ body> tag
8. Một khi các mã trên trang web của bạn, bạn sẽ có thể đi đến t Audiences tab trong Shared Library và xem trạng thái hộp thẻ mà thẻ hiện đang hoạt động
PHẦN IV : THIẾT LẬP DANH SÁCH TIẾP THỊ LẠI (RLSA's)
Bởi vì RLSAs hiện chỉ tương thích với AdWords Remarketing tag, bạn cần phải thiết lập bất kỳ danh sách sẽ được sử dụng cho RLSAs trong giao diện AdWords.
1. Đăng nhập vào AdWords
2. Đến Shared Library, và sau đó Audiences tab3. Nhấp vào nút +Remarketing List màu đỏ
4. Đặt tên cho danh sách của bạn
5. Chọn trang web nếu danh sách này là dành cho trang web của bạn, hoặc ứng dụng di động.
6. Chọn người để thêm vào danh sách của bạn tùy thuộc vào chiến lược của bạn cho danh sách này
7. Gõ vào phần đuôi của URL của trang (hoặc thư mục của trang), bạn muốn theo dõi. Ví dụ, trang web của tôi là letuyetlam.blogspot.com , và nếu tôi muốn tạo ra một danh sách người dùng truy cập trang tin tức của tôi ( letuyetlam.blogspot.com/tintuc )
8. Chọn thời hạn thành viên của bạn một cách cẩn thận, xem xét rằng thời gian của bạn cần phải đủ dài mà bạn sẽ có ít nhất 1.000 người sử dụng tại một thời điểm trong danh sách (đây là kích thước danh sách yêu cầu tối thiểu cho RLSAs)
9. Thêm một mô tả để giúp bạn xác định chính xác những gì trong danh mục có
Sau khi xong bước này các bạn sẽ thiết lặp lại như một chiến dịch chuẩn, hoàn thành các tiêu đề, thẻ mô tả,ảnh và template hiển thị là đã xong.Các bạn xem trên youtube bước này Tại Đây
CÁCH THÊM DANH SÁCH REMARKETING CHO CHIẾN DỊCH
Những hướng dẫn này dựa vào việc sử dụng AdWords Editor để bạn có thể thực hiện nhiều thay đổi nhanh chóng và áp dụng cùng một danh sách với một số nhóm quảng cáo một cách dễ dàng. Trước khi bạn bắt đầu, hãy chắc chắn để tải về những thay đổi gần đây vào Editor và chọn tùy chọn dữ liệu hơn để đảm bảo tất cả các danh sách tiếp thị lại gần đây bạn đã tạo sẽ được truy cập qua Editor.
- Nhấp vào và chọn nhóm quảng cáo bạn muốn áp dụng các khách hàng.
- Đến Keywords and Targeting tab, và sau đó Audiences sub tab.
- Click +Add Audience bên phải màn hình
4. Nhấp vào Remarketing Lists tab và bạn sẽ thấy danh sách bạn đã tạo trong các tùy chọn để chọn (tôi đặt tên cho danh sách của tôi bao gồm các RLSAs từ để nó có thể dễ dàng nhìn thấy)
*** Các bước tiếp theo là thực sự quan trọng tùy thuộc vào việc bạn muốn quảng cáo của bạn hiển thị cho tất cả người dùng hoặc chỉ dùng trong danh sách tiếp thị lại của bạn. ***
1. đến Ad Groups tab và chọn phía dưới cùng trang Flexible Reach tab
2.Nếu bạn muốn quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho người dùng trên danh sách tiếp thị lại của bạn và tìm kiếm trên Google bạn thiết lặp ở mục Target and Bid
Nếu bạn muốn quảng cáo của bạn hiển thị cho tất cả người dùng tìm kiếm trên Google, với các tùy chọn thiết lập điều chỉnh giá thầu cho khách hàng của bạn,điều chỉnh tại tab Bid Only.
Nếu bạn đang sử dụng tùy chọn điều chỉnh giá thầu (không phải là lựa chọn nơi quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho khán giả những người đang trong danh sách tiếp thị lại của bạn), bạn cũng cần phải sau đó thiết lập điều chỉnh giá thầu của bạn bằng cách đi lại Audiences tab và gõ nó trong Bid Adjustment box.
Sau đó bạn có thể sao chép và dán các khách hàng của bạn dễ dàng thành các nhóm quảng cáo khác.vào Flexible Reach settings để kiểm tra các thiết lặp giữa các nhóm quảng cáo.
Sau đó bạn có thể sao chép và dán các khách hàng của bạn dễ dàng thành các nhóm quảng cáo khác.vào Flexible Reach settings để kiểm tra các thiết lặp giữa các nhóm quảng cáo.
PHẦN V : THÊM DANH SÁCH TIẾP THỊ "TIÊU CỰC" CHO CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ TÌM KIẾM HOẠT NHÓM QUẢNG CÁO
Nếu bạn không muốn quảng cáo hiện thị cho một đối tượng đã được xác định trong danh sách bạn chỉ cần vào Audiences Negative tab ,click +Add Negative Audience và chọn đối tượng bạn muốn chặn ( bạn không cần vào điều chỉnh ở mục Flexible Reach settings .
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Biên tập : Lê Tuyết Lâm
Bài viết có tham khảo kiến thức từ nhiều nguồn - Ghi rõ nguồn khi đăng tải bài viết này
0 nhận xét: