Theo Larry Kim
Giống nhiều nhà tiếp thị ,tôi cảm thấy bực bội khi quảng cáo trên Linkedin.Có điều là, chỉ cần thay đổi một vài cải tiễn cần thiết,cả chính Linkedin và các nhà quảng cáo sẽ có rất nhiều lợi ích.
Đối với Linkedlin,quảng cáo có thể mang lại cho họ nhiều hơn con số it ỏi 181 Triệu USD doanh thu,như nó đã làm trong quý thứ 2 của năm 2016.Và nếu so sánh doanh thu quảng cáo của Google 19 Tỷ USD và Facebook 6 Tỷ USD trong quý cùng quả là Linkedin quá bé nhỏ.
Đối với các nhà quảng cáo, quảng cáo trên Linkedlin tốt hơn sẽ mang lại cho họ những lợi ích khá rõ ràng.Nó sẽ cung cấp cho các thương hiệu và các doanh nghiệp một nền tảng để tiếp cận với 450 triệu chuyên gia trên Linkedlin ( mặc dù chỉ có một phần tư người sử dụng báo cáo hoạt động mõi tháng ).
Đó là những gì tôi dẫn tôi viết về đánh giá quảng cáo trên Linkedlin. 8 điều tôi gét về quảng cáo trên Linkedlin 18 tháng trước.
sau đó, tháng 5 năm 2015 các người đẹp tại Linkedlin mời tôi đến trụ sớ của họ để nói chuyện quảng cáo.
May mắn thay ! không có mai phục,trên thực tế nó là một kinh nghiệm tuyệt vời.Tôi đã nơi chuyện với các nhà quản lý về các sản phẩm rực rỡ của họ về một só những điều tuyệt vời mà họ đã suy nghĩ về.
Và bây giờ 18 tháng sau, câu hỏi cốt lỗi của tôi vẫn như vậy.Nếu quảng cáo không phải là ưu tiên của Linkedin.lý do các nhà quảng cáo tại sao phải quan tâm đến Linkedlin ?
Có phải có những thứ đã thay đổi trong năm qua và thay đổi một nửa ? có phải Linkedlin đã được Microsoft mua lại với giá 26,2 Tỷ USD, với cùng hoạt động quảng cáo như vậy ?
spoiler Alert ! : chưa ! Linkedin đã có một số tiến bộ rất cần thiết,nhưng có một tấn thiếu sót và có một mạng lưới quảng cáo tầm thường.
Hãy đếm 7 điều dưới đây tại sao tôi lại gét quảng cáo trên Linkedin
1. NO VIDEO
Tại sao chúng ta không thể tải Video lên Linkedlin ? thật điên rồ !
Video quảng cáo là một trong những cách hiệu quả nhất đến xu hướng con người.
Nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng Video cải thiện lại thương hiệu và mối quan hệ,giúp các thế hệ lãnh đạo và làm tăng sự tham gia ( ví dụ cổ phiếu ,CTR ).
2 STILL NO REMARKETING
Tiếp thị lại đã được hơn 6 năm.Nhưng mối quan tâm của tôi về quảng cáo trên Linkedin vẫn không thay đổi kể từ lần cuối cùng :
" Bạn có thể mua quảng cáo tiếp thị trên Twetter,Facebook, Trên mạng hiển thị của google,Youtbe,và ngay cả Google Search.Nhưng bạn không thể có được nó trên Linkedin".
Remarketing vẫn không có trên Linkedin.Sau khi Linkedin công bố về việc "nghĩ hưu" của Lead Accelerator ,đã có một số người nói rằng Remarkerting Ads đang đến" sớm".Chúng tôi nghe nói rằng Linkedlin sẽ cho một số yếu tố của Lead Accelerator vào nền tảng tự phục vụ.
Vâng ! chúng tôi vẫn đang chờ ! bạn đã không nhận một thời điểm gọi là "sớm ".
3.STILL NO CUSTOM LISTS
Linkedin vẫn không có bất cứ điều gì để có thể so sánh với tùy chỉ khách hàng của Facebook (Facebook's Custom Audiences ) hoặt Twetter ( Twitter's Tailored Audiences).
Trong khi đó, sức mạnh tùy chỉnh khách hàng trên các nền tảng khác đang ngày càng mạnh mẽ hơn.Google hiện nay có Customer Match.Và trên Facebook, bạn có thể che phủ tình chính khách hàng bằng các thuộc tính cụ thể,sở thích và nhân khẩu học.
4.STILL NO LEAD GEN AD FORMATS
Tôi thậm chí bắt đầu không hiểu cách mà một mạng lưới các chuyên gia kinh doanh không cung cấp cho các nhà quảng cáo các cách để hướng dẫn.
Vâng ! chưa,vẫn không có gì để xem từ Linkedin !
5.PRICING IS STILL BAD
Vâng thật sự nó tồi tệ hơn kể từ đó cho các nhà quảng cáo. Gía thầu đã tăng lên đáng kể.
nhìn vào giá thầu CPC ,với 8$ ?
Vâng ! trên bảng quảng cáo của Linkedin bạn sẽ mắc kẹt với giá cả tương đối tĩnh.
6. AD QUALITY STILL DOESN'S MATTER
Một hệ thống Điểm Chất Lượng Thật sự đang mất tích từ quảng cáo Linkdin.
Không có phần thưởng nào trên chạy chiến dịch quảng cáo trên Linkedin,mặc dù trên Google ,Facebook,Twetter,tất cả đều thưởng đáng kể cho các nhà quảng cáo,để họ nổ lực tạo ra các quảng cáo chất lượng hơn.Facebook và Adwords cho nhà quảng cáo các điểm thích hợp trong tài khoản của họ,để họ có thể thực hiện tối ưu.
Bên ngược lại,sự vắng mặt Điểm Chất Lượng Trên Linkedin,nghĩa là không có hình phạt nào cho việc quảng cáo lừa tội tệ nhất. nhàm chán nhất có thể.
Một số nền tảng khác sẽ không hiển thị quảng cáo nếu sự tham gia tương tác quá thấp.On Linkedlin bạn có thể chạy một quảng cáo khủng khiếp có thể nói là MÃI MÃI,thậm chí nếu phải mất 20,000 hiển thị để có một nhấp chuột duy nhất.
Nó cũng có nghĩa là chiến lược quảng cáo Linkedin của tôi là rát khác nhau.Tôi tạo kênh thấp hơn và ma sát cao hơn,
Đây giống như yêu cầu lời kết hôn trong ngày hẹn hò đầu tiên ! nhưng nếu bạn dự định trả 8$ cho một click,bạn cũng có thể yêu cầu mọi người thực hiện hành động mà bạn thực sự muốn họ thực hiện.
Đó là một yêu cầu lớn.Tôi sẽ không làm điều này trên nền tảng hiển thị / quảng cáo xã hội khác.
Thay vào đó,tôi sẽ làm thúc đẩy nội dung với mục tiêu tiếp thị cho những người tham gia.Nhưng một lần nửa,vẫn không tiếp thị trên Linkedlin.
7.ACCOUNT PROMOTION STILL DOESN'T EXIST !
Tầm nhìn hữu cơ trên Linkedin là khá tốt so với Facebook.Thật không may không có "người theo dõi" loại chiến dịch quảng cáo. Thời gian qua tôi đã so sánh thiếu sự quảng bá tài khoản như cố gắng để làm phương tiện truyền thông xã hội với hai tay bị trói sau lưng.
Tôi thậm chí bắt đầu không hiểu cách mà một mạng lưới các chuyên gia kinh doanh không cung cấp cho các nhà quảng cáo các cách để hướng dẫn.
Vâng ! chưa,vẫn không có gì để xem từ Linkedin !
5.PRICING IS STILL BAD
Vâng thật sự nó tồi tệ hơn kể từ đó cho các nhà quảng cáo. Gía thầu đã tăng lên đáng kể.
nhìn vào giá thầu CPC ,với 8$ ?
Vâng ! trên bảng quảng cáo của Linkedin bạn sẽ mắc kẹt với giá cả tương đối tĩnh.
6. AD QUALITY STILL DOESN'S MATTER
Một hệ thống Điểm Chất Lượng Thật sự đang mất tích từ quảng cáo Linkdin.
Không có phần thưởng nào trên chạy chiến dịch quảng cáo trên Linkedin,mặc dù trên Google ,Facebook,Twetter,tất cả đều thưởng đáng kể cho các nhà quảng cáo,để họ nổ lực tạo ra các quảng cáo chất lượng hơn.Facebook và Adwords cho nhà quảng cáo các điểm thích hợp trong tài khoản của họ,để họ có thể thực hiện tối ưu.
Bên ngược lại,sự vắng mặt Điểm Chất Lượng Trên Linkedin,nghĩa là không có hình phạt nào cho việc quảng cáo lừa tội tệ nhất. nhàm chán nhất có thể.
Một số nền tảng khác sẽ không hiển thị quảng cáo nếu sự tham gia tương tác quá thấp.On Linkedlin bạn có thể chạy một quảng cáo khủng khiếp có thể nói là MÃI MÃI,thậm chí nếu phải mất 20,000 hiển thị để có một nhấp chuột duy nhất.
Nó cũng có nghĩa là chiến lược quảng cáo Linkedin của tôi là rát khác nhau.Tôi tạo kênh thấp hơn và ma sát cao hơn,
Đây giống như yêu cầu lời kết hôn trong ngày hẹn hò đầu tiên ! nhưng nếu bạn dự định trả 8$ cho một click,bạn cũng có thể yêu cầu mọi người thực hiện hành động mà bạn thực sự muốn họ thực hiện.
Đó là một yêu cầu lớn.Tôi sẽ không làm điều này trên nền tảng hiển thị / quảng cáo xã hội khác.
Thay vào đó,tôi sẽ làm thúc đẩy nội dung với mục tiêu tiếp thị cho những người tham gia.Nhưng một lần nửa,vẫn không tiếp thị trên Linkedlin.
7.ACCOUNT PROMOTION STILL DOESN'T EXIST !
Tầm nhìn hữu cơ trên Linkedin là khá tốt so với Facebook.Thật không may không có "người theo dõi" loại chiến dịch quảng cáo. Thời gian qua tôi đã so sánh thiếu sự quảng bá tài khoản như cố gắng để làm phương tiện truyền thông xã hội với hai tay bị trói sau lưng.
"Nếu bạn sử dụng [LinkedIn] quảng cáo để thúc đẩy trang web công ty bạn, bạn phải chỉ cần qua các ngón tay của bạn và hy vọng rằng một khi họ click thông qua trang của bạn, họ chọn để theo dõi nó."
Nếu bạn muốn định dạng quảng cáo đó sẽ làm tăng số lượng người theo trang công ty của bạn trên LinkedIn, tìm nơi khác. Bạn vẫn sẽ không tìm thấy điều này trên LinkedIn.
Quảng cáo LinkedIn: Đang cải tiến mọi thứ ?
OK, chúng tôi đánh đập Linkedin khá tốt, nhưng nó chỉ vì chúng ta yêu họ và muốn họ để cải thiện sản phẩm quảng cáo của họ.
LinkedIn đã có hai cải tiến đáng kể:
- LinkedIn đã cho chúng ta một tân trang rất cần thiết của giao diện chỉnh sửa chiến dịch của mình .Họ đã làm một công việc tuyệt vời và điều này thực sự có những gì bạn mong muốn một nền tảng năm 2016 để cung cấp.
- LinkedIn Ad, cung cấp theo dõi chuyển đổi . Việc thiếu theo dõi chuyển đổi rất khó chịu. Trong khi việc bổ sung này thực sự là một tin tốt, tin xấu là về cơ bản tất cả các bạn có thể thấy là xấu như thế nào hiệu suất quảng cáo của bạn.
Tôi làm điều này vì tôi yêu LinkedIn. Tôi thực sự làm!
Tôi chỉ sửng sốt bởi quảng cáo tự phục vụ của họ. Quảng cáo chỉ chiếm 20 phần trăm của doanh thu của LinkedIn - có nghĩa là họ đang bỏ lỡ một cơ hội rất lớn.
LinkedIn là vẫn hoàn toàn cần thiết, không chỉ cho các chuyên gia cá nhân tìm kiếm tiếp xúc và cơ hội mới, nhưng đối với các công ty tìm cách duy trì một sự hiện diện hữu cơ mạnh mẽ. LinkedIn có LinkedIn Pulse, xuất sắc nội dung công cụ giới thiệu của nền tảng), và tôi vẫn nghĩ rằng đó là một dịch vụ tuyệt vời với nhiều tính năng hấp dẫn.
Thật không may, không đủ đã thay đổi trong nền tảng tự phục vụ trong vòng 18 tháng qua khi so sánh với những tiến bộ trong các nền tảng quảng cáo phổ biến khác. Hy vọng rằng, LinkedIn sẽ sớm nhận ra tiềm năng quảng cáo đầy đủ của nó và học hỏi từ Google, Facebook, và Twitter, và cung cấp cho chúng tôi các nhà quảng cáo một tuyệt vời nền tảng quảng cáo tự phục vụ.
Theo Larry Kim
Biên Tập : Lê Tuyết Lâm
Chuyện Mục NEWS
0 nhận xét: