Google Adwords Khai Tử Quảng Cáo Truyền Thống Sau Tháng 1/2017
Google biết họ sẽ có những thay đổi mạnh mẽ cũng như những thông tin mới trước khi họ công bố ( Expanded Text Ads thay thế cho mẫu quảng cáo truyền thống ) tại hội nghị thường đỉnh thường niên hồi tháng năm vừa rồi.Định dạng quảng cáo chuẩn 25/35/35 kí tự đã được chuẩn mực kể từ Adwords giới thiệu năm 2000.Sự thay đổi trên SERP với ETAs là một sự thay đổi đáng kể ( theo đúng nghĩa đen - ETAs lớn hơn so với các định dạng quảng cáo văn bảng truyền thống 50% ) và có thể là sự thay đổi lớn nhất đối với Adwords trong 16 năm qua.
Chỉ 2 tháng sau đó,Google phát hành Expended Text Ads cho tất cả các nhà quảng cáo với cảnh báo trước rằng các nhà quảng cáo sẽ chỉ có 3 tháng để chuyển đổi các quảng cáo của họ sang định dạng văn bản quảng cáo mở rộng mới của Google.cũng như việc Google Adwords sẽ không còn hỗ trợ việc tạo ra các văn bản chuẩn mới sau ngày 26.
Với móc thời gian chuyển tiếp ngắn như vậy thật sự răng căng thẳng đối với các doanh nghiệp nhỏ cũng như lớn,nhiều người nhận ra rằng thời hạn ngày 26 tháng 10 có nghĩa là điều chỉnh một định dạng văn bản mới lạ ngay trong thời gian giữa kì nghĩ tháng 11 và tháng 12.Vâng ! thật biết ơn, khi Google dường như rất nhạy cảm với mối quan tâm SEM,khi hôm qua,ho công bố rằng các nhà quảng cáo được 3 tháng nửa để tạo quảng cáo văn bản chuẩn,trước khi "cho nghi hưu" đinh dạng quảng cáo truyền thống vào ngày 31 tháng 1 2017.
Trên trang Blog chính thức Adwors,Google thông báo :
“To make sure you have ample time to test and iterate your expanded text ads for the holidays, we are giving advertisers more time to upgrade your creatives. You now have until January 31, 2017, to make the transition to expanded text ads (instead of the original date of October 26, 2016). This means starting on January 31, 2017, you’ll no longer be able to create or edit standard text ads.”
Tạm dịch :
Để đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian để thử nghiệm và lặp các quảng cáo văn bản mở rộng cho những ngày nghĩ,Chúng tôi cho thêm thời gian để các nhà quảng cáo nâng cấp quảng cáo. Việc chuyển đổi sang đinh dạng quảng cáo văn bản mở rộng Từ giờ tới ngày 31/1/2017( thay vì thông báo lần đầu 26/10/2016 )Điều ngày có nghĩa là bắt đầu từ ngày 31/1/2017 bạn sẽ không thể tạo hoặt chỉnh sửa quảng cáo văn bản chuẩn.
Điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo ồ ạt đáp ứng thời hạn ban đầu trong 6 tuần,có thể gây những căng thẳng đối với các nhà quảng cáo trong việc phải đảm bảo rằng họ đang cố tạo ra một quảng cáo tốt nhất trong mùa lễ.
Vì vậy .chúng có thể đợi đến tháng 1/2017 để tạo văn bản quảng cáo mở rộng ?
Câu trả lời :Tuyệt đối không !
Tôi vẫn khuyên bạn rằng nên tạo các văn bản quảng cáo mở rộng ngay lúc này theo yêu cầu của Google.Theo Mark (Senior Data Scientist at WordStream),Anh ấy đã nhìn thấy vô sô khách hàng của anh ấy thành công với định dạng quảng cáo văn bản mới này,với một số nhà quảng cáo, họ thấy CTR tăng gấp đôi sau khi chuyển sang định dạng quảng cáo băn bản mở rộng.
Nhưng không phải tất cả các nhà quảng cáo đều thành công với quảng cáo văn bản mở rộng trong lần thử đầu tiên của họ,một số thấy rằng CTR hay Tỉ Lệ Chuyển Đổi giảm xuống sau khi chuyển đổi quảng cáo văn bản mở rộng đầu tiên của họ,có lẽ nó thật sự phụ thuộc vào cách mà bạn sử dụng khoảng trống cho thêm.Nhà quảng cáo thông minh sẽ có thêm 3 tháng khám phá những phương pháp mới nhất trong quảng cáo văn bản mở rộng.Sau khi thử nghiệm quảng cáo văn bản mở rộng của bạn cùng với các quảng cáo khác của bạn, các nhà quảng cáo sẽ tự tin rằng khi họ đang bị buộc phải quảng cáo văn bản chỉ tạo các mở rộng vào tháng Giêng, họ sẽ sẵn sàng với họ bản sao quảng cáo tìm kiếm trả tiền tốt nhất .
Các mốc thời gian trì hoãn cũng sẽ giúp các nhà quảng cáo Quảng cáo Bing làm cho quá trình chuyển đổi để quảng cáo văn bản mở rộng của Bing vào cuối năm nay. Bing Ads hiện đang thử nghiệm định dạng quảng cáo văn bản mở rộng của họ trong thí điểm nhưng không mong đợi tất cả các nhà quảng cáo để có quyền truy cập vào các định dạng quảng cáo mới cho đến tháng này. Điều này có nghĩa rằng các nhà quảng cáo sẽ có thêm thời gian để kiểm tra những gì làm việc tốt trên Google và nhập quảng cáo thực hiện mở rộng văn bản tốt nhất của họ qua Bing khi họ đã sẵn sàng.
Google đã cho các nhà quảng cáo 16 năm để hoàn thiện định dạng quảng cáo truyền thống của họ, nhưng thời kỳ đó nhanh chóng đi đến hồi kết. nhưng tương lai là rõ ràng - Quảng cáo Văn bản mở rộng đang đến gần.
0 nhận xét: