Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

7 Xu Hướng PPC Marketing Năm 2016


Trong năm nay tôi đã nhìn thấy sự nổi lên của nhiều xu hướng mục tiêu tiếp cận khách hàng mới đang giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ và tiếp thị hiểu quả hơn cho sản phẩm và dịch vụ của họ.Từ mục tiêu quảng cáo tiếp thị và nhiều xu hướng mới khác đã lan nhanh như một vụ cháy rừng,không có gì lạ khi quảng cáo trả tiền là  từ thông dụng để các doanh nghiệp tiếp tục khai thác thị trường lớn nhất thế giới - Internet.

Nhưng đây có lẽ là sự thật khóc liệt về thị trường tiếp thị tiếm kiếm trả tiền.

Có quá nhiều nhà tiếp thị cũng như các doanh nghiệp chỉ cần làm theo những yêu cầu thông thường có sẵn trên internet

Nhưng thật sự nó rất dễ dàng ?

Nếu bạn thật sự nghiêm túc về quảng cáo tìm kiếm trả tiền,bạn sẽ cần nắm lấy các xu hướng của ngày mai để dẫn đầu trong cuộc chơi. Đó là lý do tại sao tôi quyết đinh "hand-pick " chọn một danh sách 7 xu hướng Tiếp Thị PPC trong tương lại để bạn có thể dẫn đầu trong 2016 và xa hơn thế nửa.

 Chúng ta bên bắt đầu từ đâu ?

XU HƯỚNG # 1 : Google Adwords Re-Enables Mobile-Base Bidding

Trong một diễn biến gần đây, Google đã công bố một sự thay đổi đáng kể để bảo đảm kiểm soát tốt hơn cho người dùng thông qua Đấu Thầu Thiết Bị ( Device - Level Biding) trên Adwords.Với thông báo gần đây của mình Google đã làm rõ ràng Đấu thầu máy tính bảng đã trở lại,và giá thầu cơ bản bây giờ sẽ áp dụng cho điện thoại di động với giá thầu của máy tính bảng hoặt PC.


Điều này có nghĩa rằng các doanh nghiệp và các nhà tiếp thị có thể "neo" từ khóa đến các thiết bị liên quan đến kinh doanh của họ.Sau đó họ có thể dễ dàng điều chỉnh giá thầu với các thiết bị khác.Ngoài ra hiện nay các nhà tiếp thị có thể điều chỉnh giá thầu lên đến +900% - đã được tăng từ +300%.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng đấu thầu thiết bị sẽ được áp dụng cho tất cả các loại chiến dịch.Điều này đúng ngay cả khi nhắm mục tiêu từ khóa không được sử dụng như trong chiến dịch mua sắm.

VD :
Sử dụng thiết bị điện thoại và máy tính bảng cuối cùng cũng đã vượt xa máy tính bàn (sau nhiều năm suy đoán và tranh cải ).Nhận thức này đang đầy nhiều nhà tiếp thị và các doanh nghiệp thay đổi cách mà họ "Khái niệm Hóa"  và tạo quảng cáo cho Khách hàng mục tiêu của họ.

XU HƯỚNG # 2 : Responsive Ads to Be Featured in the Display Network

Trong một phát triển gần đây,Google đã công bố giới thiệu một tính năng mới -  Responsive Ads For Display. Điều này có nghĩa rằng bạn có thể thực hiện một cách linh hoạt,Responsive Ads sẽ tự động  thay đổi kích thước,và điều chỉnh phù hợp với cái nhìn và cảm nhận về nội dung đối tượng mục tiêu của bạn được duyệt. 




Được xây dựng tự động bởi Google, Responsive Ads sẽ tự động điều chỉnh phù hợp với không gian quảng cáo có sẵn trên mạng hiển thị của Google.Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp một ảnh Marketing,một tiêu đề ngắn gon, một tiêu đề dài, một dòng mô tả,một tên và biểu tượng tùy chỉnh lựa chọn thiết kế.Google sẽ làm tất cả những công việc khó khăn của bạn.

XU HƯỚNG #3: More Characters for Text Search Ads on All Devices

Google gần đây đã cho ra mắt Expanded Text Ads ( quảng cáo văn bản mở rộng ) với tùy chọn định dạng mới cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều không gian hơn.Về căn bản Expanded Text Ads có hiểu quả tăng gắp đôi kích thược quảng cáo PPC trên Adwords,có nghĩa là các nhà quảng cáo có nhiều cơ hội hơn để lôi kéo khách hàng tiềm năng đến các quảng cáo của họ.

Cách đây không lâu, Google đã " nheo mày " bằng cách loại bỏ các quảng cáo văn bản hiển thị bên tay phải của SERPs và bây giờ tất nhiên là những quảng cáo đã không xuất hiện ở đó nửa,giờ đây Google có thể sắp xếp các định dạng văn bản quảng cáo của họ trên Mobile và PC.

Ngay sao đó, các nhà quảng cáo có thể dùng 2 tiêu đề 30 kí tự thay cho 25 kí tự trước đó.Ngoài ra, phiên bản mới tạo cho nhà quảng cáo có thể tạo dòng mô tả với 80 kí tự  thay vào trước đó là 2 dòng 35 kí tự.

XU HƯỚNG  #4: Shopping Feed Update Will Impact PPC Campaigns
Ngày 5 - 5 - 2016, Google đã công bố một bản cập nhật quan trọng cho các sản phẩm mua sắm. ( 2016 update to Google Shopping Products Feed Specification ).Bản cập nhật có nghĩa là thay đổi các thông tin mà Google yêu cầu từ các nhà quảng cáo  để chạy quảng cáo mua sắm.


Bây giờ,Mục Vật Gía sẽ có sẵn cho các thi trường và danh mục trong một nổ lực để bảo đảm tính nhất quán trong các giá được hiển thị.Màu sắc và kích thước giá hiện nay sẽ là bắt buộc để bảo đảm một kinh nghiệm mua sắm phù hợp hơn ,tốt hơn cho người dùng.các yêu cầu về kích thước ảnh tối thiểu của các sản phẩm không phải dệt may sẽ tăng từ 32x32  lên 100x100 pixel để có thể hỗ trợ các định dạng quảng cáo mới tốt hơn.Kich thước ảnh tối thiểu cho hình ảnh trang phục vẫn là 250x250.

Các kích thước tệp tối đa cũng sẽ tăng từ 1GB lên 4GB.điều này có nghĩa trước tiên là bạn sẽ có thể sử dụng nhiều hơn,hình ảnh chất lượng cao hơn ( kích thước tập tin lớn hơn như 800x800 pixel hoăc lớn hơn nửa ) để đảm bảo hiệu xuất tốt hơn.Đây chắc chắn là một xu hướng tuyệt vời giúp bạn đảm bảo rằng các tính năng giá cả,thông số kĩ thuật,và các thông tin sẵn có của chiến dịch quảng cáo của bạn được chính xác nhất,ảnh đẹp nhất và có độ phân giải cao !.

XU HƯỚNG #5 : Video Ad Campaigns will Rule the Roost

Quảng cáo video đã trở nên ngày càng phổ biến đối với các nhà tiếp thị và doanh nghiệp.Với Google và Facebook đang tập trung vào quảng cáo video,Không có gì lạ tại sao quảng cáo video lại chiếm một phần rất lớn trong phương tiện quảng cáo chính thống.



Ngày nay,người dùng thích xem hơn thích đọc,vì vậy thực hiện một video quảng cáo có thể giúp bạn có nhiều " cái nhìn " và nhiều Click hơn so với quảng cáo Text .

Trái ngược với những quan niệm sai lầm phổ biến,tạo ra các chiến dịch quảng cáo video có thể tiết kiệm mang tính kinh tế cho bạn.Bạn không cần bất kì kĩ năng, kĩ thuật nào để chạy quảng cáo video,( mặc dù bạn vẫn phải cần một số hiểu biết căn bản về kĩ thuật cho việc sản xuất video,và các thiết bị để làm điều đó,nếu bạn có kế hoạch quảng cáo video cho riêng bạn) và bạn có thể dễ dàng quảng lý thông qua Adwords.Đó là một thắng lợi lớn cho tôi năm ngoái và sẽ làm một lần nửa trong năm nay và xa hơn thế nửa.


XU HƯỚNG # 6 : Interactive Advertising Will Be the New Normal

Người tiêu dùng hôm nay thông minh hơn bao giờ hết !,Họ tìm kiếm - những nhu cầu căn bản nhất để trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ từ các thương hiệu TRƯỚC KHI họ tiêu tiền vào nó,Google có vẻ nghiêm trọng về việc làm điều đó thế nào dẽ dàng cho người dùng.

Bạn có biết rằng 1 trong 4 ứng dụng liệt kê trên Play Store đã không bao giờ được sử dụng ?
Điều này đẩy Google sử dụng máy ảo của mình trên nền tảng đám máy của họ để cho phép người dùng sử dụng một ứng dụng trong it nhất 60 giây trước khi tải về.Điều này sẽ giúp người dùng quyết định thật sự họ có muốn tải về các ứng dụng hay không.Đó là điều tuyệt vời cho người dùng, nhưng sẽ không tốt cho các nhà phát triển vì hàng triệu ứng dụng tầm thường sẽ phải ra khỏi đó.

Điều này cho là táo bạo nhất của tôi trong việc sự đoán xu hướng tiếp thị PPC 2016.Sớm hơn nửa, các nhà quảng cáo sẽ giúp người dùng trải nghiệm sản phẩm của họ trước khi thật sự mua chúng.Điều này ngụ ý rằng sẽ có rất nhiều nhà quảng cáo sẽ sử dụng quảng cáo tương tác để giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng tiềm năng và khách hàng của họ.
Điều này cũng có nghĩa là chúng ta sẽ sớm thấy ngày càng có nhiều các quảng cáo tương tác cho phép người dùng trải nghiệm sản phẩm trước khi chi tiền vào nó.

XU HƯỚNG # 7 : RLSA Will Steal the Limelight

Mặc dù ra mặc chính thức vào năm 2013,RLSA (Danh sách tiếp thị cho Tìm kiếm Quảng cáo) vẫn chưa được khám phá hoàn toàn bởi nhiều nhà tiếp thị nào.Tuy nhiên, tôi tin rằng các nhà tiếp thị sẽ gặt hái được những lợi ích từ RLSA một khi họ nhận ra những lợi ích từ RLSA cung cấp.



RLSA giúp bạn truy cập vào một danh sách rộng rãi của quảng cáo tiềm kiếm,nơi bạn có thể chọn quảng cáo sản phẩm,dịch vụ tương tự như của bạn.Sau đó bạn có thể điều  chỉnh chiến dịch quảng cáo,chỉnh từ khóa,giá thầu..

Nó cũng giúp bạn xem lại dữ liệu khách hàng truy cập trong bản điều khiển Adwords của bạn để phân tích hành vi người dùng.Thông tin này sẽ cung cấp những Insight lớn hơn và kiểm soát ngân sách chiến dịch quảng cáo tìm kiếm của bạn.


VD: Nếu bạn biết khách hàng quay trở lại của bạn đang chuyển đổi với một chi phí cao hơn lần đầu tiên,bạn có thể dể dàng giảm giá thầu trên quảng cáo tiềm kiếm của đối tượng này.

Mặc khác nếu bạn thấy rằng Khách Hàng Trở Lại của bạn Chuyển Đổi với chi phí thấp hơn,bạn có thể tăng giá thầu cho họ.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bài viết được tham khảo từ Nancy Kapoor - bloger nổi tiếng và Chuyên Gia Digital Marketing tại DesignHill
Biên Tập : Lê Tuyết Lâm
( Ghi rõ nguồn khi đăng tải bài viết này) 

Tác giả :

Facebook Comment

0 nhận xét: