Thế Nào là Tỉ Lệ Thoát tốt cho website của bạn ?
Một số trang web có tỉ lệ thoát lên đến 80% nhưng họ vẫn cảm nhận sự hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, nhưng đối với một số khác có thể là thảm họa.Nói như vậy chúng ta có thể hiểu là Ti Lệ Thoát chỉ tác động vào tùy trang web và mục đích kinh doanh của bạn.
Nhiều người quản lý web hay ngay cả chủ doanh nghiệp khi thấy chỉ số này quá cao họ đều cảm thấy bất an và tìm cách làm nó giảm xuống càng nhiều càng tốt.Nhiều người còn nghĩ rằng Tỉ Lệ Thoát còn có ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm của bạn thông qua thuật toán Google RankBrain.Và đó là điều mà chúng ta quan tâm để tìm cách tối ưu số liệu này.
Với 11 cách giảm Tỉ Lệ Thoát này, chắc chắn bạn có thể tìm ra giải pháp để giảm chỉ số này cho website của bạn !
Nhưng trước khi vào sâu vấn đề, bạn có bao giờ cảm nhận hay nghi ngờ thấy những vấn đề sai sót trong cách đo chỉ số này của Google ?.
Hiểu đơn giản, Tỉ Lệ Thoát được ước tính dựa trên mức độ trung bình người dùng ở lại bao lâu trên một trang nhất định.Thời gian trên chỉ mang tính tương đối, không phải chính xác tuyệt đối.là bởi vì Google Analytics (và các nền tảng phân tích khác) yêu cầu hai lần nhấp chuột để tính toán chính xác thời gian trên trang,có nghĩa là một nhấp chuột vào trang đầu và một nhấp chuột vào đường dẫn thoát ra trang.Thật không may, "click thoát " rất quan trọng lại không có trong phương trình tính của Google.
Đây là cách giải thích của Google :https://support.google.com/analyics/answer/2525491?hl=vi
Nếu bạn đã đọc chắc chắn rằng sẽ tạo nên rất nhiều câu hỏi,và chưa hiểu rõ, có nhiều lỗ hỏng và tại sao Google tại tính như vậy ?.Tuy nhiên, nếu tỷ lệ Thoát là điên rồ cao, hoặc đột nhiên tăng vọt do những thay đổi bạn trên trang web của bạn, bạn đã có một vấn đề lớn để đối phó.
#1 : Tối ưu thời gian tải trang
Theo một báo cáo gần đây của KissMetrics 47% người dùng mong đợi một trang web sẽ load xong trong vòng 2 giây và thấp hơn nửa.Nếu bạn cứ nghĩ nội dung luôn là thứ ma thuật thu hút người dùng vào web, vậy nếu web bạn không tải được thì có vẻ là một vấn đề lớn !
Bạn có thấy ức chế khi xem hiện tượng này ?
Việc thiết lặp các chương trình khuyến mãi sẽ tạo ra nhưng lợi ích nhu cầu nhất định cho người truy cập,từ đó việc khám phá và tăng thời gian ở lại web sẽ lâu hơn, việc thiết kế các form đăng kí, chương trình với tùy biến dễ dàng,ngắn gọn phù hợp với chủ đề sẽ giúp khách hàng tương tác lâu hơn.
#4 : Đánh giá tỉ lệ chuyển đổi của trang so với toàn site
Mục đích của việc so sánh này là gì ?
đánh giá chất lượng của từng page, so sánh giữa các page và giữa page với toàn site đặc biệt là các Landing page mà chùng ta hướng đến cho khách hàng.
#5 ; Tập trung tối ưu các từ khóa liên quan
Nghe có vẻ không liên quan tới việc tối ưu tỉ lệ thoát, nhưng nếu nhìn sâu hơn, bạn có thể thấy việc xác định đúng từ khóa và tối ưu nó phù hợp với nhu cầu người truy cập là điều hết sức quan trọng, với việc phù hợp với điều họ cần, chắc chắn họ sẽ rất thú vị khi đọc và tương tác với những gì họ đang cần tìm trên web của bạn !
#6 : Call - To - Action ( Kêu gọi hành động )
Việc thiết kế các form, các chiến dịch nhỏ, với thiết kế giao diện và các câu kêu gọi hành động ngắn gọn mang tính phù hợp với chủ để,có yếu tố lợi ích,mang tính chia se, khuyến mãi...v.v chắc chắn rằng ngại gì người dùng không thực hiện nó !. Lợi ích hơn, việc thực hiện các hành động này chắc chắn rằng cung cấp thông tin khách hàng hỗ trợ rất nhiều cho công việc Tiếp Thị của bạn.
#7 : Sử dụng HỢP LÝ - HỬU ÍCH các liên kết nội bộ
Đối với nhiều người việc sử dụng hàng chục liên kết nội bộ sẽ tạo ra lợi ích nhất định trong việc giảm tỉ lệ thoát xuống,ĐÚNG ! theo như google Analytics thì việc nhấp chuột lần 2 sẽ được đo lường chính xác hơn.Nhưng nó cũng phản tác dụng khi nội dung của bạn trở nên rẻ tiền, lòng vòng, nội dung kém chất lượng, làm người đọc loạn lên vì nhảy trang quá nhiều.
Tôi khuyên các bạn nên thiết lặp các Liên Kết Hợp Lý, phù hợp với nhu cầu thông tin và có tính Logic, việc chèn quá nhiều liên kết nội bộ cũng sẽ bị google đánh giá là spam với các đánh giá tệ cho website của bạn.
#8 Xem xét Thông tin các trang sản phẩm của bạn
Đặt vấn đề bạn là người dùng cần xem thông tin về chiếc Iphone 7 ,website chỉ cung cấp thông số kĩ thuật máy,tính năng mới, mức giá.,chính sách giao nhận hàng.,địa điểm bán hàng,..vv vậy đã đủ ? với Iphone 7 mức giá cao vậy việc mua với giá đó có khả thi ? có lẽ chính sách trả góp sẽ có không ít khách hàng quan tâm.không chỉ vậy, việc thiết kế giao diện người dùng với phản hồi khách hàng phía dưới mục sản phẩm, hay Blog tin tức sẽ giữ chân khách hàng ở lại Web của bạn lâu hơn,thiết lập đánh giá widget cho sản phẩm cũng rất thú vị,hoặt các ảnh gif 360 độ xoay chi tiết sản phẩm, giúp khách hàng gần gũi với sản phẩm hơn.
Với việc thực hiện cấu trúc thiết kế của bạn một trang sản phẩm, tất nhiên bạn nên thử nghiêm A/B testing đẻ khảo sát người đùng, từ đó đưa ra giao diện nào tốt nhất.
#9Làm cho website của bạn dễ tìm kiếm hơn
Hãy tận dụng tối đa sự hiện diện trang web của bạn, ngay cả trong quảng cáo, đặt banner hay thiết lặp một gian hàng trên các trang thương mại điện tử, việc vị trí thuận lợi với tầm mắt người dùng luôn.việc quản trị và phát hiện lỗi cũng khá quan trọng đối với một trang web hoạt đinh tinh cực và doanh thu cao đối với doanh nghiệp của bạn, chắc chắc rằng bạn không muốn hiện diên " page not found ! " khi click vào web.
10 Điều hướng trang web thuận tiện - hợp lý
Người dùng chẳng quan tâm đến bạn là ai , công ty bạn như thế nào ! nhưng chắc chắn rằng họ đang tìm cái họ muốn, lợi ích của họ,người dùng trở nên lười biếng hơn trong tương lai, nên việc điều hướng các mục trong trang web nhanh chóng và phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tương tác và giữ chân người truy cập.
#11 : Tối ưu hóa cho điện thoại di động
khỏi cần phải bàn cải, với xu hướng người dùng điện thoại tăng nhanh chóng như hiện nay việc tối ưu giao diện cũng như các tùy biến phù hợp với di động đang được tận dụng tối đa.
Điều này thật sự đúng đối với các web chạy trên ứng dụng di động, theo thống kế của Radware chỉ với tốc độ load chậm chỉ 500 mili giây cũng đã làm tăng thêm 26% tỉ lệ thoát và làm giảm sự tham gia tới 8%.Các trang web tải chậm là nguyên nhân hàng đầu cho việc không thực hiện "hành động mua sắn trên giỏ hàng" trong các trang thương mại điện tử.
Thật ngạc nhiên, chỉ có 2% của 100 trang web thương mại điện tử hàng đầu thế giới có các trang web điện thoại di động mà tải đầy đủ trong vòng chưa đầy năm giây trên các thiết bị di động - và một phần năm mất gần tám giây để tải hoàn toàn.
#2 : Tạo mới nội dung với định dạng thông minh hơn - sáng tạo hơn !
Với sự mới mẻ và khác biệt trong nội dung,chắc hẳn khách hàng sẽ cũng tạo một sự mới mẻ hứng thú riêng cho nội dung của bạn.
hãy đặt cách nhìn trực quan của bạn vào số động người dùng, có thể là khảo sát lấy ý kiến từ người quen. Giao Diện Người Dùng ( UI) và Trải Ngiệm Người Dùng ( UX) có yếu tố tác động không nhỏ đến nội dung của bạn.
Dưới đây là một số điểm lưu ý nhỏ :
Các tiêu đề nổi bậc,phù hợp,"chân thật với nội dung "...
phân nhóm nội dung chủ đề liền mạch,có sự liên kết giữa các đoạn..
Hình ảnh phù hợp,các danh sách gạch đầu dòng, cấu trúc ngắn gọn ,dể hiểu..
Sử dụng các tùy chọn định dạng làm cho nội dung của bạn dễ tiếp cận hơn và cho phép người đọc để quét hoặc đọc lướt nội dung của bạn một cách nhanh chóng để xác định các điểm có liên quan nhất cho nhu cầu của họ.
#3 : Sử dụng Sidebar widget và Chương Trình Khuyến Mãi
Việc thiết lặp các chương trình khuyến mãi sẽ tạo ra nhưng lợi ích nhu cầu nhất định cho người truy cập,từ đó việc khám phá và tăng thời gian ở lại web sẽ lâu hơn, việc thiết kế các form đăng kí, chương trình với tùy biến dễ dàng,ngắn gọn phù hợp với chủ đề sẽ giúp khách hàng tương tác lâu hơn.
#4 : Đánh giá tỉ lệ chuyển đổi của trang so với toàn site
Mục đích của việc so sánh này là gì ?
đánh giá chất lượng của từng page, so sánh giữa các page và giữa page với toàn site đặc biệt là các Landing page mà chùng ta hướng đến cho khách hàng.
#5 ; Tập trung tối ưu các từ khóa liên quan
Nghe có vẻ không liên quan tới việc tối ưu tỉ lệ thoát, nhưng nếu nhìn sâu hơn, bạn có thể thấy việc xác định đúng từ khóa và tối ưu nó phù hợp với nhu cầu người truy cập là điều hết sức quan trọng, với việc phù hợp với điều họ cần, chắc chắn họ sẽ rất thú vị khi đọc và tương tác với những gì họ đang cần tìm trên web của bạn !
#6 : Call - To - Action ( Kêu gọi hành động )
Việc thiết kế các form, các chiến dịch nhỏ, với thiết kế giao diện và các câu kêu gọi hành động ngắn gọn mang tính phù hợp với chủ để,có yếu tố lợi ích,mang tính chia se, khuyến mãi...v.v chắc chắn rằng ngại gì người dùng không thực hiện nó !. Lợi ích hơn, việc thực hiện các hành động này chắc chắn rằng cung cấp thông tin khách hàng hỗ trợ rất nhiều cho công việc Tiếp Thị của bạn.
#7 : Sử dụng HỢP LÝ - HỬU ÍCH các liên kết nội bộ
Đối với nhiều người việc sử dụng hàng chục liên kết nội bộ sẽ tạo ra lợi ích nhất định trong việc giảm tỉ lệ thoát xuống,ĐÚNG ! theo như google Analytics thì việc nhấp chuột lần 2 sẽ được đo lường chính xác hơn.Nhưng nó cũng phản tác dụng khi nội dung của bạn trở nên rẻ tiền, lòng vòng, nội dung kém chất lượng, làm người đọc loạn lên vì nhảy trang quá nhiều.
Tôi khuyên các bạn nên thiết lặp các Liên Kết Hợp Lý, phù hợp với nhu cầu thông tin và có tính Logic, việc chèn quá nhiều liên kết nội bộ cũng sẽ bị google đánh giá là spam với các đánh giá tệ cho website của bạn.
#8 Xem xét Thông tin các trang sản phẩm của bạn
Đặt vấn đề bạn là người dùng cần xem thông tin về chiếc Iphone 7 ,website chỉ cung cấp thông số kĩ thuật máy,tính năng mới, mức giá.,chính sách giao nhận hàng.,địa điểm bán hàng,..vv vậy đã đủ ? với Iphone 7 mức giá cao vậy việc mua với giá đó có khả thi ? có lẽ chính sách trả góp sẽ có không ít khách hàng quan tâm.không chỉ vậy, việc thiết kế giao diện người dùng với phản hồi khách hàng phía dưới mục sản phẩm, hay Blog tin tức sẽ giữ chân khách hàng ở lại Web của bạn lâu hơn,thiết lập đánh giá widget cho sản phẩm cũng rất thú vị,hoặt các ảnh gif 360 độ xoay chi tiết sản phẩm, giúp khách hàng gần gũi với sản phẩm hơn.
Với việc thực hiện cấu trúc thiết kế của bạn một trang sản phẩm, tất nhiên bạn nên thử nghiêm A/B testing đẻ khảo sát người đùng, từ đó đưa ra giao diện nào tốt nhất.
#9Làm cho website của bạn dễ tìm kiếm hơn
Hãy tận dụng tối đa sự hiện diện trang web của bạn, ngay cả trong quảng cáo, đặt banner hay thiết lặp một gian hàng trên các trang thương mại điện tử, việc vị trí thuận lợi với tầm mắt người dùng luôn.việc quản trị và phát hiện lỗi cũng khá quan trọng đối với một trang web hoạt đinh tinh cực và doanh thu cao đối với doanh nghiệp của bạn, chắc chắc rằng bạn không muốn hiện diên " page not found ! " khi click vào web.
10 Điều hướng trang web thuận tiện - hợp lý
Người dùng chẳng quan tâm đến bạn là ai , công ty bạn như thế nào ! nhưng chắc chắn rằng họ đang tìm cái họ muốn, lợi ích của họ,người dùng trở nên lười biếng hơn trong tương lai, nên việc điều hướng các mục trong trang web nhanh chóng và phù hợp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tương tác và giữ chân người truy cập.
#11 : Tối ưu hóa cho điện thoại di động
khỏi cần phải bàn cải, với xu hướng người dùng điện thoại tăng nhanh chóng như hiện nay việc tối ưu giao diện cũng như các tùy biến phù hợp với di động đang được tận dụng tối đa.
Biên Tập Lê Tuyết Lâm
( Ghi rõ nguồn khi đăng tải bài viết này )
Emperor Casino
Trả lờiXóaThe Emperor Casino 제왕 카지노 has more 카지노 than 600 games from over 1500 different 메리트 카지노 고객센터 denominations! Whether it's traditional slot machines, progressive slots, roulette, keno, video poker, or