Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

5 Cách Kiếm Và Xây Dựng Khách Hàng Trung Thành !

Lòng trung thành của khách hàng là gì ?


Lòng trung thành của khách hàng là thước đo về  khả năng mà khách hàng có thể thực hiện lại hoạt động mua hàng hoạt sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Các ngành khác nhau có những thước đo về lòng trung thành khác nhau,nhưng cách cơ bản nhất là nhìn vào số lượng mua hàng trong suốt quảng đời khách hàng trong cơ sở quản lý dữ liệu của bạn.Mặc dù số lượng cũng như quy mô họ mua không lớn, nhưng dần qua thời gian,doanh thu từ nhóm khách hàng trung thành này sẽ vượt mức những gì chúng ta mong đợi.



TIP # 1 : Biết khách hàng của bạn và làm khách hàng biết bạn !

Một trong những điều yêu thích của tôi là khi tôi gặp ai đó lần đầu,tôi cố gắng tạo một cuộc nói chuyện ngắn gọi là xã giao, nhưng vẫn cố gắng tạo sự ghi nhớ bằng tên Lê Tuyết Lâm của tôi,đây là những gì căn bản và cũng hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp để làm với khách hàng của họ.Phải thừa nhận rằng nó rất dễ dàng để nói,nhưng làm thì khó hơn nhiều !

Gửi thiệp " happy birthday " hoăt các chương trình vào Email cá nhân

khách hàng có nhiều khả năng là "trung thành"  nếu họ thấy có giá trị,bạn có nhớ ngày sinh của họ ? hay những ngày sinh của các thành viên trong gia đình họ ? hoặt các sản phẩm cuối cùng mà họ đã mua ? nhiều nhà bán lẽ đã kích hoạt các chương trình gửi Email Sinh Nhật và giảm giá trong tháng sinh nhật của khách hàng hoạt cài thêm chức năng tùy biến đối với các tháng trong thời gian mang thai hoặt có thể là năm đầu sinh con.Tôi chắc chắn rằng mọi người đều thích sự nhiệt tình chu đáo này !






Các thông tinh gửi đến khách hàng phải luôn đảm bảo tính minh bạch,hãy cho họ thấy họ đặc biệt hơn cả, khi doanh nghiệp bạn đưa ra một sản phẩm mới,tuyệt vời ! và một trương trình khuyến mãi hấp dẫn, hãy cho họ biết đầu tiên -Customer Loyalty First ! trước khi nó được thông báo ra phương tiện truyền thông.

Hãy lấy VD gần gũi về Cách Chăm Sóc Khách Hàng từ THẾ GIỚI DI ĐỘNG , các Quản Trị Viên luôn được công khai Tên Người Quản Trị , việc này giúp đảm bảo sự gần gũi, tính minh bạch với khách hàng, cũng như việc kiểm soát các nhóm khách hàng,vòng đời khách hàng dễ hơn cho từng nhân viên Quản Trị, từ việc tiếp xúc và phân nhóm này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân nhóm khách hàng để xác định được nhu cầu và mong muốn gì về sản phẩm từ phía khách hàng.

TIP # 2 : Phần thưởng trung thành cho các khách hàng trung thành !

- Giữ chân khách hàng thông qua thẻ quà tặng

MỘT KHÁCH HÀNG THAN PHIÊN !

Tôi có quá nhiều thẻ tín dụng, mõi lần đến các cửa hàng bán lẽ,siêu thị,họ cứ hỏi tôi là có thẻ mua hàng không, và tôi bảo có, và tôi nằm trong các trương trình giảm giá của họ,Tôi chi tiêu khoảng 13tr/tháng và nhận Được 1tr trở lại.tôi có quá nhiều thẻ mua hàng !

KẾT LUẬN : Như vậy nghe có vẻ các nhà bán lẽ đã quá khéo léo chỉ cần một cách đơn giản " đã khóa chân khách hàng " ở lại với họ thông qua thẻ quà tặng mua hàng.nhưng với một sự trung thực về các trương trình hấp dẫn,chắc chắn rằng khách hàng sẽ không nghĩ là nhà bán lẽ đang làm phiền họ.

VD :



Với cái nhìn từ đội ngũ Marketing của Startbuck,họ đánh sâu vào nhóm khách hàng trung thành .Họ đã tạo ra APP ứng dụng riêng cho sản phẩm của mình, chỉ cần bạn có Smart Phone và thẻ quà tặng từ StartBuck.Với ứng dùng này họ có thể biết rõ chính xác khách hàng mình đã mua những mặt hàng gì,thông tin đơn hàng thông qua việc lưu trữ dữ liệu trên ứng dụng.
không bao giờ có tên sai trên cốc Startbuck của bạn một lần nữa !

- Hay thử với thẻ đục lỗ 

Nếu bạn có quá nhiều thẻ tín dụng việc sử dụng thẻ đục lỗ với thời hạn ngắn cũng là giải pháp hữu ích đem cho khách hàng của bạn.
Tại một số nơi bạn có thể thấy phát hành thẻ tem, nếu bạn mua 10 sản phẩm và giữ 10 hóa đơn, chắc chắn rằng bạn sẽ có một vài thứ gì đó miễn phí ! cái mà chuỗi bán lẽ Closet Plato đang thực hiện.


TIP # 3 : Hãy trung thành với khách hàng dễ hơn








Tác giả :

Facebook Comment

0 nhận xét: